fbpx

⭐️⭐️⭐️ SALEM HOME - THẨM MỸ DÀNH CHO NAM VÀ NỮ

Facebook
Twitter
Email
Reddit
Pinterest

Chăm sóc da tự nhiên hằng ngày

Qua từng độ tuổi làn da sẽ có sự thay đổi khác nhau. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ để có phương pháp chăm sóc da tự nhiên hằng ngày phù hợp. Vậy mỗi độ tuổi sẽ có sự thay đổi về làn da như thế nào? Bạn hãy cùng khám phá  qua bài viết dưới đây nhé!

“Nỗi lòng” của làn da chị em có hiểu? Làn da thay đổi như thế nào theo từng thời kỳ?

Theo năm tháng, nội tiết tố bên trong cơ thể cũng như tác động của môi trường sẽ làm cho làn da của chúng ta thay đổi. Có thể nói mỗi thời kỳ làn da sẽ có một đặc trưng riêng. 

Spa chăm sóc da Tam Kỳ
Đừng quên những nỗi niềm của làn da nhé chị em

Làn da trẻ em

Có thể các bạn đã biết, làn da của chúng ta được cấu tạo bởi nhiều lớp khác nhau. Và ở mỗi lớp da lại đóng một vai trò quan trọng. Ở trẻ em tuy có cấu tạo số lớp da giống như người lớn, nhưng da của trẻ em lại mỏng manh hơn. 

Vì thế da mặt của trẻ sẽ dễ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời, tia UV do có lượng sắc tố da thấp hơn người lớn. 

Làn da ở tuổi dậy thì

Chắc chắn rằng mỗi chúng ta đều đã phải đối mặt với vấn đề mụn tuổi dậy thì. Ở thời kỳ này nội tiết tố hoạt động mạnh mẽ, hoocmon thay đổi gây nên những tác động xấu đến làn da của bạn.  

Sự thay đổi của hoocmon kéo theo tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Thông thường những thay đổi của hooc môn sẽ vô tình kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh làm da tăng sinh dầu nhờn. Nếu như lúc này da chưa được chăm chút kỹ càng thì sẽ phát sinh thêm nhiều mụn trên da. 

Làn da ở độ tuổi 25

Ở độ tuổi này bạn sẽ nhận thấy được quá trình lão hóa sẽ có những dấu hiệu xuất hiện đầu tiên. Dưới tác động của môi trường cũng như yếu tố di truyền sẽ làm các lớp biểu bì, hạ bì mỏng đi. Và bạn sẽ thấy da xuất hiện những vết chân chim, hay nếp nhăn nơi khóe miệng, vùng trán,…

Giai đoạn này bạn cần phải bắt đầu bổ sung collagen và các dưỡng chất cho cơ thể nhiều hơn để giữ được sự săn chắc, căng mịn của da. 

Da ở độ tuổi 30

Tuổi 30 trở đi làn da của chúng ta sẽ dần bị xuống cấp. Da có những dấu hiệu như khô hơn, nếp nhăn định hình rõ hơn, độ đàn hồi của da kém đi. Và cũng từ đó quá trình trao đổi chất của các tế bào trên da sẽ chậm hơn so với thời gian trước. Vì vậy cần quan tâm chăm sóc da tự nhiên hàng ngày nhiều hơn. 

Da ở độ tuổi sau 40

Sau độ tuổi 40, cấu trúc da sẽ có nhiều sự thay đổi và ngày càng yếu. Đặc biệt, tế bào da sẽ càng bị co lại khiến lớp da mỏng, giữ nước kém, da bị thoái hóa,… Ở những độ tuổi lớn hơn nữa da sẽ lão hóa dần và khô sạm hơn..

Nguyên tắc khi chăm sóc da tự nhiên hằng ngày để có được làn da khỏe mạnh

Chăm sóc da cũng cần phải tuân theo nguyên tắc để đảm bảo da được chăm sóc đúng cách và tốt nhất. Cụ thể như sau:

Làn da sạch là nền tảng

Làm sạch da là bước chăm sóc da cơ bản đầu tiên mà chúng ta không được phép quên. Bạn có thể thực hiện làm sạch da theo quy trình sử dụng sản phẩm tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm bên ngoài và bụi bẩn bám vào da, tiếp đó là dùng sữa rửa mặt chuyên dụng  để làm sạch sâu hơn từng lỗ chân lông cho da.

Dưỡng ẩm rất quan trọng

Xem thêm:   Mẹo phục hồi da cháy nắng sau khi đi du lịch

Dưỡng ẩm đầy đủ sẽ giúp da luôn căng mịn, tràn đầy sức sống, khỏe mạnh hơn. Không ít bạn thường có suy nghĩ chỉ làn da khô mới cần dưỡng ẩm. Tuy nhiên đó là một suy nghĩ sai lầm. Với bất cứ làn da nào cũng cần cấp ẩm đầy đủ để bảo vệ da, giúp da đàn hồi tốt hơn. 

Chống nắng cho da 

Chắc hẳn bạn đã biết trong ánh nắng có tia cực tím cực kỳ gây hại cho da. Khi da của chúng ta tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ làm phá hủy các sợi collagen, nếp nhăn xuất hiện sớm. Bên cạnh đó, tia cực tím còn là tác nhân gây ra các vấn đề về da như sạm da, nám, tàn nhang,…

Xử trí đúng khi da bị tổn thương

Ngay khi nhận thấy trên da xuất hiện các vấn đề như nổi mụn, viêm da, dị ứng,… Bạn không nên tự chữa trị hoặc mua những sản phẩm điều trị không rõ nguồn gốc. Trước hết, bạn hãy đến bệnh viện da liễu hoặc cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng để được các bác sĩ, chuyên gia thăm khám và có giải pháp điều trị thích hợp. 

Ăn uống điều độ kết hợp chế độ sinh hoạt hợp lý

Khi bạn có chế độ sinh hoạt cũng như ăn uống khoa học, hợp lý thì không chỉ làn da mà cả sức khỏe của bạn cũng sẽ được cải thiện hơn. Bạn nên bổ sung nhiều chất xơ, vitamin, uống nhiều nước,…

Chăm sóc da chuyên sâu tại  thẩm mỹ viện uy tín

Mỗi tuần hoặc mỗi tháng bạn nên dành thời gian đến các cơ sở thẩm mỹ viện uy tín để được chăm sóc da chuyên sâu, khắc phục dần các vấn đề về da. Thẩm mỹ viện Tam Kỷ Salem Home Beauty với các liệu trình chăm sóc da chất lượng cũng như với đội ngũ bác sĩ, chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ đem đến cho bạn làn da tươi trẻ, gìn giữ nét đẹp thanh xuân. 

Qua những chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ quan tâm chăm sóc da tự nhiên hằng ngày cho dù đang ở độ tuổi nào. Vì như vậy, bạn mới có được làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

Xem nhiều:

Xem thêm:   Spa ở Tam Kỳ với công nghệ làm đẹp chuẩn châu Âu, Hàn Quốc 

Thẩm mỹ viện tam kỳ

Spa ở Tam Kỳ

Spa chăm sóc da ở Tam Kỳ

Chăm sóc da

Chăm sóc da tự nhiên hằng ngày

Làm sao để có da mặt đẹp không mụn

Chăm sóc da cơ bản tại spa

Quy trình chăm sóc da chuyên sâu tại spa

Bài viết mới nhất

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ